แคนนอน สร้างมิติใหม่ให้งานพิมพ์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้างซีรีย์ใหม่ พร้อมหมึกสีสะท้อนแสง เครื่องแรกของโลก เติมสีสันสุดจัดจ้านให้งานกราฟิก สะกดทุกสายตาด้วย imagePROGRAF GP Series ใหม่

11 พฤศจิกายน 2564 | 07:43 น.

กรุงเทพฯ 10 พฤศจิกายน 2564 - แคนนอนเปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง imagePROGRAF GP Series 4 รุ่นใหม่ เพื่อรองรับการใช้งานของนักออกแบบกราฟิก ครีเอทีฟเอเจนซี่ และงานพิมพ์ที่ใช้ภายในองค์กร ประกอบด้วย imagePROGRAF GP-540 (44 นิ้ว) และ GP-520 (24 นิ้ว) ที่ใช้น้ำหมึก 10 สี และหมึกพิมพ์สีชมพูสะท้อนแสง อีกทั้งยังมี imagePROGRAF GP-5300 (36 นิ้ว) และ GP-5200 (24 นิ้ว) ที่ใช้น้ำหมึก 5 สี พร้อมด้วยหมึกพิมพ์สีชมพูสะท้อนแสง

เครื่องพิมพ์ imagePROGRAF GP series ใหม่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย (Point-of-Purchase) ที่ต้องมีการทำแคมเปญให้สีสันสดใสและมีชีวิตชีวา ตลอดจนสามารถช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตขึ้นเมื่อเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว

เครื่องพิมพ์ซีรีส์นี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่อย่าง “Radiant Infusion” ที่ได้รับการพัฒนาหมึกพิมพ์สีชมพูสะท้อนแสงขึ้นมาใหม่พร้อมกับหมึกอื่นๆ ที่ใช้สำหรับการพิมพ์บนพื้นผิวกระดาษ ซึ่งจะมอบสีที่มีความสดใสและนุ่มนวลให้งานพิมพ์ ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมกับ “PosterArtist Lite” ซอฟต์แวร์สำหรับการใช้งานในคอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้ใช้ที่มีความเชี่ยวชาญน้อยก็สามารถสร้างสรรค์โปสเตอร์อันสวยงามสะดุดตาได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ imagePROGRAF GP-540 และ GP-520 ยังมีหมึกสีแดง สีส้ม สีเขียว และสีม่วง ที่ช่วยขยายขอบเขตการสร้างสีสันให้เป็นไปได้มากขึ้น เพื่อให้ได้ช่วงสีที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง imagePROGRAF

 

ได้รับการรับรองจาก PANTONE™ เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

imagePROGRAF GP ซีรีส์ใหม่เป็นเครื่องพิมพ์แรกในโลกที่ได้รับการรับรองจาก PANTONE สำหรับ "PANTONE PASTELS & NEONS GUIDE Coated"  ซึ่งรวมถึงสีสะท้อนแสงและสีพาสเทล

นอกจากนี้ รุ่น GP-540 และ GP-520 ยังสามารถใช้งาน “PANTONE FORMULA GUIDE Solid Coated” ได้ครอบคลุมถึง 99%  เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การพิมพ์และการออกแบบ และได้รับใบอนุญาตจาก PANTONE เพิ่มเติม

เครื่องพิมพ์ imagePROGRAF รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานของอุตสาหกรรมการพิมพ์ จึงสามารถสร้างสีให้งานออกแบบได้ตรงตามความตั้งใจ ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญสุดท้ายของกระบวนการพิมพ์

 

imagePROGRAF GP-520 และ GP-540 มอบขอบเขตการใช้สีที่กว้างที่สุดในไลน์อัพเครื่องพิมพ์แคนนอน

หมึกสีชมพูสะท้อนแสงเป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยี Radiant Infusion ซึ่งผู้ใช้จะเลือกใช้หมึกสะท้อนแสงในการพิมพ์หรือไม่ใช้ก็ได้ ด้วยหมึกพิเศษนี้จะพิมพ์ได้ในพื้นที่เฉพาะ เช่น ข้อความ ภาพตัดปะ และกราฟิกที่มีสีชมพูและสีส้ม โดยจะให้สีที่เหมือนนีออนและทำให้สามารถสร้างกราฟิกแบบป็อปอาร์ตได้อย่างน่าทึ่ง

imagePROGRAF GP-520 และ GP-540 มาพร้อมหมึกสีแดง สีส้ม สีเขียว สีม่วง และสีชมพูสะท้อนแสงที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ โดยหมึกพิมพ์ใหม่เหล่านี้ขยายขอบเขตการใช้สีที่เป็นไปได้ให้มากขึ้น สามารถเพิ่มขีดความสามารถของ imagePROGRAF ซีรีส์ล่าสุดด้วยช่วงสีที่กว้างที่สุดในปัจจุบัน และช่วยให้ภาพที่พิมพ์ออกมาใกล้เคียงกับสีบนจอภาพมากที่สุด

ด้วยความสามารถที่หลากหลายในเครื่องพิมพ์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์กราฟิกให้มีสีสันสดใส มีชีวิตชีวา และค่าสีที่ถูกต้อง เพราะความถูกต้องของค่าสีมีความสำคัญอย่างมากต่อการตรวจสอบงานพิมพ์ของผู้พิมพ์งานระดับมืออาชีพ

 

จัดการวัสดุการพิมพ์ได้เหนือกว่าด้วย Smart Roll Paper Set และ Multifunctional Roll System

เพิ่มความสะดวกสบายในการพิมพ์ผู้ใช้งานเพียงแค่วางม้วนกระดาษที่ต้องการลงในเครื่องพิมพ์ ที่เหลือฟังก์ชันการจัดการสื่ออัจฉริยะจะทำการโหลดและป้อนกระดาษโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถตรวจจับประเภทและความกว้างของกระดาษ ประเมินจำนวนกระดาษที่เหลืออยู่ และปรับเงื่อนไขเพื่อให้สามารถพิมพ์ได้

นอกจากนี้ Multifunctional Roll System ที่อยู่ในเครื่องพิมพ์ imagePROGRAF GP-540 และ GP-520 ยังรองรับการป้อนกระดาษแบบม้วนคู่ และการกรอกลับงานพิมพ์บนม้วน (หน่วยเก็บสื่อ) ด้วยการติดตั้งชุดม้วนกระดาษเสริม ทำให้สามารถพิมพ์ต่อเนื่องในปริมาณมากได้ และธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกที่จะใช้วัสดุพิมพ์จากสื่อเดียวกันสองม้วน หรือแม้แต่ขนาดและประเภทกระดาษที่แตกต่างกัน อีกทั้งด้านล่างยังสามารถใช้รวบรวมงานพิมพ์ที่ออกจากด้านบนได้

 

รองรับซอฟต์แวร์ Raster Image Processor (RIP) ที่ให้การทำงานหลากหลายรูปแบบราบรื่น

RIP เป็นซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำในด้านการออกแบบ การพิสูจน์อักษร บริการการพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ เช่น Caldera, Ergosoft, CGS, DEVStudio, DINAX, Shiraz, EFI, Eisfeld, ONYX และ SAi ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาควบคู่ไปกับการเปิดตัว imagePROGRAF GP -540 และ GP-520

ด้วยการสนับสนุนจากผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ RIP ทำให้ธุรกิจคาดหวังที่จะปรับใช้ซอฟต์แวร์ RIP เพื่อให้เหมาะกับเวิร์กโฟลว์การพิมพ์ที่ต้องการ

 

imagePROGRAF GP-5300 และ GP-5200 ยกระดับงานโปสเตอร์ของคุณให้โดดเด่นและหลากหลาย

imagePROGRAF GP-5300 และ GP-5200 มาพร้อมหมึกสีชมพูสะท้อนแสงแบบเดียวกับรุ่น GP-540 และ GP-520 และยังมีคุณสมบัติที่เหมือนกัน เช่น เทคโนโลยี "Radiant Infusion" ที่ขอบเขตการพิมพ์ด้วยสีที่สดใสยิ่งขึ้น การพิมพ์สีเฉพาะจุดด้วยสีชมพูและสีส้ม และมีใบอนุญาตจาก PANTONE สำหรับการใช้ "PANTONE PASTELS & NEONS GUIDE Coated" และ " PANTONE FORMULA GUIDE Solid Coated"

imagePROGRAF GP-5300 และ GP-5200 เต็มเปี่ยมด้วยความสามารถในการสร้างสื่อโฆษณาและโปสเตอร์ที่เสริมความน่าดึงดูดด้วยสีสะท้อนแสง สามารถรองรับการผลิตงานพิมพ์ขนาดใหญ่ภายในบริษัท ด้วยความสามารถทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้ผลงานของอุตสาหกรรมและธุรกิจจำนวนมากน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงร้านค้าปลีก อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม หน่วยงานราชการ และโรงเรียน เช่นกัน

 

ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งและใช้งาน

การดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์ เช่น การตั้งค่าและการเปลี่ยนม้วนกระดาษและตลับหมึก ตลอดจนสามารถนำงานพิมพ์ออกได้จากด้านหน้าของเครื่องพิมพ์ ทำให้สามารถติดตั้งเครื่องพิมพ์แนบชิดผนังและใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นธุรกิจที่มีพื้นที่จำกัดก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ของ imagePROGRAF GP-5300 และ GP-5200 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

รองรับการพิมพ์งานได้โดยตรงไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ และ Secure Print

สามารถบันทึกข้อมูลงานพิมพ์ลงในฮาร์ดดิสก์ (HDD) และพิมพ์งานจากเครื่องพิมพ์ได้โดยตรงโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อจำเป็นต้องพิมพ์งานเพิ่มเติมจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ซ้ำได้อย่างง่ายดาย

สำหรับธุรกิจที่จัดการและพิมพ์ข้อมูลที่เป็นความลับ ขั้นตอนการพิมพ์งานจึงต้องมีการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม โดยผู้ใช้จะต้องป้อนรหัส PIN บนแผงการทำงานของเครื่องพิมพ์ก่อนจึงจะสามารถพิมพ์งานได้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการสูญหายหรืองานพิมพ์ที่ถูกละเลย และช่วยในการประหยัดต้นทุน

 

ซอฟต์แวร์ “PosterArtist Lite” พร้อมฟังก์ชันที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการสร้างโปสเตอร์ที่ง่ายดาย

เครื่องพิมพ์ imagePROGRAF GP ซีรีส์ใหม่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์พีซี “PosterArtist Lite” เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างโปสเตอร์คุณภาพสูงที่มีสีสันสดใสได้อย่างง่ายดาย

โหมด Vivid ใหม่ยังมีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี “Radiant Infusion” เพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่สดใสเป็นพิเศษด้วยช่วงสีที่ขยายกว้างขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกโหมด Spot ที่สั่งให้เครื่องพิมพ์ใช้หมึกสะท้อนแสงในพื้นที่เฉพาะ เพื่อให้ข้อความ ตัวเลข และคลิปอาร์ต ที่มีสีชมพูและสีส้มมีความโดดเด่นสะดุดตา

เครื่องพิมพ์ซีรีส์นี้ยังมีการเพิ่ม Template ใหม่ เพื่อใช้พิมพ์หมึกสีชมพูสะท้อนแสง ในขณะที่ฟีเจอร์ใหม่สำหรับค้นหารูปภาพทำให้ง่ายต่อค้นหารูปภาพที่ใช้ได้ฟรีโดยผู้ให้บริการสต็อกรูปภาพสามราย (Pixabay, Unsplash, Pexels) จากคลังภาพถ่ายจำนวนมาก โดยผู้ใช้สามารถเลือกภาพโปรดและนำมาผสมผสานในงานออกแบบเพื่อสร้างโปสเตอร์ที่น่าสนใจได้อย่างง่ายดาย

 

back