..Food-for-Canteen..ขอบคุณที่มา...เรื่องจากไลน์ อ.มานิตย์ กมลสุวรรณ

หลังจากใช้เวลากว่าครึ่งค่อนปี ศึกษาการอุ่นร้อนอาหารพร้อมรับประทาน บรรจุในภาชนะกล่อง/ถาด กระดาษเคลือบ (เฉพาะกับข้าว) ในตู้อุ่นร้อนระบบขับเคลื่อนสายพาน ด้วยการใช้คลื่นไฟฟ้า RF ทุกอย่างเริ่มต้นจากภาพสะเก๊ชจำลองจากเครื่องอบของยุโรป จนวันนี้สามารถสร้างเครื่องต้นแบบจริงเพื่อทดลองและได้ทดสอบของจริงจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จากนี้ไปจะได้เตรียมผลิตเครื่องจริง เพื่อใช้งานได้ และจะต่อยอดให้โครงการบรรจุภัณฑ์..Food-for-Canteen..เดินหน้าต่อไปได้ในเร็ววัน


คิดว่าโครงการนี้จะเป็นเรื่องใหม่ของอุตสาฯอาหารและเป็น food service innovation ให้กับการให้บริการ..อาหารโรงงาน..ศูนย์อาหาร..อาหารโรงเรียน..และอื่นๆ เช่นเดียวกับที่เมื่อประมาณ 16 ปีที่แล้ว อาหารแช่เย็น/แข็ง พร้อมรับประทาน เพื่อจำหน่ายกล่องแรกเกิดจาก บ.คอนติเนนตัล บรรจุฯ ร่วมกับ จิตรมาส / S&P เป็นผู้เริ่มต้น และเช่นกัน ยักษ์ใหญ่ CP ก็ได้เริ่มเปิดตัวอาหารกล่องพร้อมรับประทานเพื่อจำหน่ายกล่องแรก ในภาชนะถาดกระดาษเคลือบในวันที่ 5 ธันวามหาราช ที่ร้าน 711 บนสถานีรถไฟฟ้า BTS ...


จนถึงวันนี้ การผลิตอาหารกล่องพร้อมรับประทานเพื่อจำหน่าย ในภาพรวมจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 หน่วยต่อวัน คิดว่าจากนี้ไป พัฒนาการใหม่ๆ ทางด้านบรรจุภัณฑ์อาหารที่เป็นกระดาษของ CPT ก็ยังจะเดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน รวมทั้งในส่วนอื่นๆ...


จะเห็นได้ว่า บางครั้งพัฒนาการธุรกิจทางบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ อาจจะต้องคิดให้ครอบคลุมถึงทั้งขบวนการใช้งานตั้งแต่ต้นจนสุดท้าย เพื่อความสมบูรณ์ถูกต้องได้มาตรฐาน ดังเช่นการบรรจุของเหลว นม น้ำผลไม้ พร้อมดื่มในกล่องกระดาษของ Tretra pak ที่ผู้ใช้งานจะต้องซื้อหรือเช่าทั้งระบบ..

back