“All about Digital SECURITY Printing”

12 มิถุนายน 2560 | 10:27 น.

                บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดบ้านจัดงาน All about Digital SECURITY Printing “เพิ่มยอดพิมพ์ด้วยสิ่งพิมพ์กันปลอมระบบดิจิตอล” เพื่ออัพเดทข้อมูลความรู้ล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยีการพิมพ์สิ่งพิมพ์กันปลอมด้วยระบบดิจิตอล และการนำซอร์ฟแวร์มาช่วยสร้างสรรค์งานพิมพ์ให้มีมูลค่าสูงขึ้นและป้องกันการปลอมแปลงได้อย่างเหนือชั้น รองรับการแข่งขันในยุคเมืองไทย 4.0

การจัดงานครั้งนี้มีขึ้น เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 ณ ห้องสัมมนา ชั้น 7 บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ซอยสุขุมวิท 42 โดยจัดงานเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย มีคุณวัชระ โยธิน-สรรเสริญ Business Development Manager เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และ Mr. Mike Kim, S.E.A Regional Manager, Hewlett-Packard Inc. เป็นผู้กล่าวทักทายและแจ้งข่าวดี ที่เขาจะมีเวลาอยู่ที่เมืองไทยนานขึ้น ซึ่งจะทำให้เขาสามารถเทคแคร์ดูแลลูกค้าในไทยได้ใกล้ชิดขึ้นด้วย

ส่วนหัวข้อการสัมมนา มี 2 หัวข้อด้วยกัน คือ หัวข้อแรก “Overview of digital security printing and success story” โดยคุณศุภรัฐ โชติกุลธนชัย Country Manager Thailand, HP Indigo & Inkjet WebPress Soulutions ได้บรรยายภาพรวมของการพิมพ์ digital security และยกตัวอย่างการทำตลาดที่สร้างความแตกต่างบนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมาจาก Mega trends (Social, Cloud, Mobile, Big Data, Personalize) ในปัจจุบัน ทำให้สินค้ายี่ห้อดังหลายเจ้านำมาทำเป็นโปรเจคด้านการตลาดจนประสบความสำเร็จและแชร์วนกันไปบนโลกของ social network เช่น โค้ก coke diet ออกเคมเปญ “rainbow of packaging” ที่พิมพ์ฉลาก บรรจุภัณฑ์ขวด ลวดลายโมเสคหลากสีสัน โดยใช้ HP SmartStream Mosaic software จากเครื่องพิมพ์ดิจิตอล Hp Indigo, บริษัทผลิตชอคโกแลตของประเทศ อิสราเอล ได้ผลิตกระดาษห่อชอคโกแลต พิมพ์ลวดลาย mosiac และออกแบบให้สามารถพับเป็นรูปวัวได้ เป็นต้น ซึ่งเป็นการทำให้สินค้ามีรูปแบบเฉพาะตัว ซึ่งนอกจากจะเพิ่มมูลค่าสินค้าแล้ว ยังยากต่อการปลอมแปลงอีกด้วย

หัวข้อที่สอง Mr. Edward Tsui, General Manager, Haiyaa Technologies Inc. จากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กล่าวถึงเรื่องเทคโนโลยีการพิมพ์กันปลอมและแนะนำ บริษัท Haiyaa ที่ก่อตั้งมานานตั้งแต่ปี 1993 เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน security printing ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้คิดค้นพัฒนา security หลายรูปแบบ ตัวกันปลอมที่โดดเด่น คือ “Micro Text” สามารถพิมพ์ตัวอักษรได้เล็กมากถึง 0.7pt เป็น font ของ HP นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์กันปลอมแปลงแบบอื่นๆ อีกด้วย เช่น Micro 2D Barcodes, Gulliché พิมพ์ลายเส้น คล้ายกับที่พิมพ์บนธนบัตร พิมพ์ Void Pantographs, Edge printing พิมพ์กันปลอมบนสันหนังสือ เป็นต้น บริษัท Haiyaa ถือเป็นบริษัทแรกที่คิดค้นระบบพิมพ์กันปลอมเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้สินค้ามากขึ้น เช่น พิมพ์บาร์โค้ดสีที่สามารถ random สีได้, พิมพ์บาร์โค้ด 7-15 digit, พิมพ์ Mini Barcode และ QR Code เป็นต้น ซึ่งในอนาคต Haiyaa จะพัฒนาเรื่องฟังก์ชั่นการพิมพ์กันปลอม ให้สามารถใช้งานร่วมกับ smart phone ได้ด้วย

เป้าหมายของ Haiyaa คือ เจาะตรงถึงผู้บริโภคสินค้า ไม่ใช่เพียงแค่เจ้าของแบรนด์เท่านั้น คุณเอ็ดเวิร์ด ได้ขนตัวอย่างสินค้าที่พิมพ์กันปลอมเรียบร้อยแล้ว มาโชว์ให้ดู พร้อมแจกเป็นตัวอย่างให้ติดไม้ติดมือกลับไปบ้านด้วย

หลังจบการสัมมนา มีการสาธิตวิธีการพิมพ์ digital security ด้วยเครื่องพิมพ์ HP ให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ที่โชว์รูมชั้นล่าง ทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาตื่นตาตื่นใจกันไม่น้อย และนอกจากจะได้รับความรู้กลับไปแล้ว ยังจะได้แรงบันดาลใจหรือหากเกิดปิ๊งไอเดียใหม่ อยากทำโปรเจคเจ๋งๆ ก็สามารถติดต่อหรือขอคำปรึกษาได้ที่ HP เพราะที่นี่มีพร้อมทั้งทีมงานคุณภาพและเครื่องไม้เครื่องมือที่สามารถรองรับโปรเจ็คใหม่ๆได้ตลอด ลองติดต่อสอบถามดูก็ได้ค่ะ

.....ปาหนัน

back